Điều hướng diễn đàn
Đóng
Liên kết tổng quan
Danh sách Forum

    [Review] Công chúa ăn chơi đụng độ hoàng tử thất lạc

    Oriens
    Oriens

    Tổng số bài gửi : 303

    Danh vọng : 89

    IceGold : 11274

    Ngày tham gia : 09/06/2013

    Pet : 1|alice|GẤU CHÓ!!!|http://vnif.hol.es/pet/alice01.gif|url(https://i.imgur.com/v63Dvmx.jpg)|Gấu chó nhồi bông.

    Rank : [Review] Công chúa ăn chơi đụng độ hoàng tử thất lạc Oriens_by_suihara-d709y3y

    From: Sanys Mei Shin --------------------------------------------------


    Review cho bé ninjago99_fic Công chúa ăn chơi đụng độ hoàng tử thất lạc

    `@' Màn đêm trải dài, phủ lên mọi vật một màu đen huyền hoặc nhưng lại chẳng thể ôm trọn, nhấn chìm tất cả. Phía dưới lòng đô thị, ánh đèn vẫn sáng, tụ lại như một dải lụa dài muôn sắc. `@'

    Câu chẳng thể ôm trọn là thừa thãi. Em đã ghi màn đêm trải dài rồi thì nó chỉ thích hợp với câu [lan dần khắp mọi ngõ ngách, phủ lên mọi vật một màu đen huyền hoặc và nhấn chìm tất cả] thì sẽ hay hơn.
    Phía dưới lòng đô thị tức là ở dưới cống ngầm á em =v=, câu này phải nói là [Trong lòng đô thị] mới đúng.
    Các ánh đèn của thành phố dùng từ tụ lại cũng không đúng, em tả thành dải lụa cũng tốt, hoặc thông thường có thể tả như [một dải ngân hà] hoặc [Trong lòng đô thị, những ánh đèn vẫn sáng và kéo thành một dải lụa dài muôn sắc] thì tốt hơn.

    `@' Dường như sự yên tĩnh không thể tồn tại nơi phồn hoa một góc Nội thành.`@' 

    Em đã nói là nơi phồn hoa rồi thì dĩ nhiên sẽ không có yên tĩnh bao giờ =v=, nội thành là chỉ chung, không phải danh từ, em không cần ghi hoa  dùng từ một góc là không chính xác, em dùng từ này chỉ tả co cụm một phần của thành phố/đô thị chứ không bao quát được hết tổng thể và miêu tả được sự xô bồ vồn vã về đêm của thành phố được.

    `@' Đôi khi do chính họ lựa chọn, nhưng cũng có lúc do bàn tay kẻ mang tên "số phận" đã an bày từ lâu.`@' 

    Câu này của em sai nghĩa và có chút nhận định sai =v= Thật ra cuộc sống chỉ cho chúng ta sự lựa chọn, cách chúng ta chọn mới tạo ra số phận  câu này có thể sửa lại một chút, số phận em bỏ trong ngoặc nhấn mạnh thì nên ghi in hoa chữ đầu, an bài chứ không phải an bày.

    `@' Cô gái trẻ không nói gì, câm lặng thu mình trong một mảng trầm mặc. `@' 

    Đi một mình thì dĩ nhiên không có ai để nói chuyện rồi em  câu này dư thừa quá

    `@' Ngoài trời, gió vẫn thổi từng cơn, xuyến vào từng đám lá ven đường tạo nên những tiếng "xào xạc" khô khốc, xong lại luồn qua làn váy mỏng manh, phập phồng vài nếp vải gấp rồi lại dừng.`@' 

    Con bé main nó có ở trong nhà đâu mà em dùng chữ [Ngoài trời] em =v= tiếng xào xạc là từ tượng thanh, và gió thổi lùa qua lá cây nó cũng có âm điệu đó. Nếu em nói là cơn gió mang theo cái lạnh thì hay hơn là tả tiếng lá bị gió lùa khô khốc  Gió thổi từng cơn thì không thể [phập phồng vài nếp vải gấp rồi dừng được], câu trên và dưới của em chỏi nhau liên tục =v= sửa cả câu này nhé.

    `@' Nó không buốt, nhưng tái lòng, đôi khi lại khiến con người bỗng chốc cảm thấy cần một bờ vai tựa vào, truyền cho nhau hơi ấm`@' 

    Câu này lủng củng quá, dấu ngắt câu tùm lum khiến người đọc không cảm thấy được điều em muốn nói  có thể sửa lại [Mùa gió cuối thu ở Hà Nội không buốt nhưng lại se se lạnh khiến người ta tê tái trong lòng, đôi khi cái se lạnh ấy khiến con người thèm lắm một bờ vai tựa vào, kiếm tìm hơi ấm từ nhau trong một tiết trời ảm đạm.] hoặc tùy theo ý em nhé 

    `@' Nhưng... liệu rằng điều ấy có cần thiết khi vốn dĩ, trái tim cô đã nguội lạnh từ lâu?`@' 

    Câu này cũng dở ẹc luôn =v=” ngắt câu không tốt nhé. Có thể sửa lại một chút cho nó văn sờ vẻ hơn một tý như [Nhưng liệu hơi ấm ấy có cần thiết khi vốn dĩ trái tim cô đã nguội lạnh từ lâu?] chứ em nói điều ấy là điều nào  gió trời mùa thu hay hơi ấm mà con người tìm kiếm?

    `@' Những bóng người điên cuồng hoà theo điệu nhảy loạn, nhưng đều nhịp.`@' 

    Nhảy trong bar không bao giờ đều nhịp được, bởi lẽ tụi nó có tập vũ đạo chung đâu mà nhảy đều nhịp được em ;A; khi viết tả cảnh, hãy đặt mình trong bối cảnh đó trước đã nhé. Câu này có thể sửa [Những bóng người hòa theo điệu nhảy điên cuồng, nhấn chìm mình trong con bão nhạc gần như đến loạn trí] nếu em muốn cho thấy mặt hỗn loạn của một quán bar hoặc chỉnh sửa lại theo ý em nhé.

    `@' Đôi mắt nhìn xuyên qua lớp thuỷ tinh chứa đựng thứ chất lỏng màu hồng, phản chiếu bóng dáng những kẻ đang nhảy nhót trước mặt`@' 

    Rượu màu hồng được gọi là champagne, dự là loại này hay dùng trong đám cưới, độ cồn rất nhẹ =v=, thông thường ở bar người ta hay gọi rượu pha hoặc whisky, loại có màu nâu sậm trong suốt, các loại rượu pha tùy theo tên mà có thêm màu. Thông thường có thêm cherry bên trong hoặc một lát chanh mỏng (em xem film ý, nó có nhiều lắm, đoạn người ta đi bar hãy chú ý bối cảnh và các loại rượu nhé =v=) tả về rượu cũng có thể liên tưởng đến tâm trạng nhân vật, nếu em không biết dược một ly rượu nó trông như nào, em về lấy ly thủy tinh, đập 2 cục đá nhỏ cho vào, bỏ 1 lát chanh, pha miếng soda rồi uống, ủa lộn rồi quan sát ở nhiều góc độ, sau đó ứng dụng những gì mình thấy từ thực tế vào trong câu văn, lúc đó em sẽ thấy giọng văn của mình gợi nhìn hơn =v=

    `@' Không ít kẻ vì sự cám dỗ lạ lẫm, khoái cảm của những thứ được cho là tệ nạn xã hội kia, khiến họ trở nên hư hỏng. Mấy ai thoát khỏi sự cám dỗ đó, và mấy ai không muốn thể hiện bản thân mình, tìm kiếm sự táo bạo, thán phục?`@' 

    ;A; đi bar không phải là tệ nạn xã hội *ôm mặt* Bar ở nước ngoài và một số bar ở Việt Nam làm ăn rất đàng hoàng, bar vốn được coi là nơi xả stress sau một ngày làm việc, sau này do sự biến tướng và hám lợi trong làm ăn mới hình thành ra những quán bar cho phép thanh thiếu niên vào hoặc thả rông cho đám mua bán thuốc lắc. Nắm rõ định nghĩa tệ nạn xã hội trước khi đưa nó vào truyện em nhé. Tệ nạn xã hội là những hoạt động (chứ không phải danh từ ám chỉ một địa điểm) gây nên sự mất cân bằng trong tiêu chuẩn đạo đức, lối sống và phá hoại hạnh phúc, sức khỏe hay sự nghiệp, gia đình của nhiều cá thể trong một xã hội. Hai từ táo bạo và thán phục là khác nhau, hãy tìm hiểu wiki hoặc từ điển trước nếu em không nắm được nghĩa của từ. Thán phục là khi mình hâm mộ và chấp nhận sự tài giỏi về một mặt nào đó của ai đó, chứ không dùng chung với sự táo bạo là hành động phá cách ra khỏi những lề thói hoặc chuẩn mực bình thường nhé.

    `@' Sự bế tắc khiến họ muốn trốn tránh vào đây, tự tạo cho mình mọi thứ có thể để quên đi chúng.`@' 

    Tự tạo cho mình mọi thứ là thứ gì ;A; dùng sai từ ở đây, sự bế tắc là bế tắc của cái gì? Dùng thiếu từ ở chỗ này. Sửa: [Sự bế tắc trong cuộc sống khiến họ trốn tránh vào đây, chìm sâu vào thế giới này và vươn tay ra nắm lấy tất cả mọi thứ có thể giúp họ quên đi chúng] hoặc theo ý của em nhé.


    `@'  Như Tuyết tự hỏi, xong lại ngước mặt lên trời cười khan, nheo đôi mắt nhìn lên chiếc đèn chùm muôn sắc treo giữa vũ trường, bàn tay thon dài nâng ly rượu lên môi, hớp một ngụm lớn.`@' 

    Đọc từ đầu truyện đến giờ, dự là em main bị tự kỉ nặng  ngồi một xó uống rượu rồi tự cười ha ha thì dễ bị để ý lắm em ;A; em nên để cho em main cười nhẹ, cười một cách kín đáo hoặc đặc tả những chi tiết khác như những cái nhíu mày, đôi mắt ánh lên sự tự giễu hay ngón tay di nhẹ trên miệng ly rượu…tất cả đều có thể tả chung một mục đích là làm rõ những suy nghĩ của nhân vật, chứ không chỉ có nụ cười là được, cố gắng uyển chuyển hơn trong việc tả một cảm xúc bằng nhiều chi tiết nhé.

    `@' Men rượu cay thấm nồng liên tục xộc vào mũi làm Như Tuyết thấy cả người như đang lâng lâng, một cảm giác khoan khoái khiến cô hứng khởi đứng dậy, bước từng bước hơi khập khiễng tiến về phía vũ trường.`@' 

    Dư chữ ngay từ dòng đầu tiên, hãy về tìm nghĩa của từ [thấm] và [thắm] giùm chị ;A; men rượu chính là nước rượu á, nó mà xộc vào mũi thì em main sặc nước mà chết cmnr ;A; người ta chỉ nói [hơi rượu cay nồng] mới xộc vào mũi, còn [men rượu cay nồng] mới thấm vào người (thấm là thấm từ bên trong ấy, chứ em đừng nghĩ nó thấm qua da như em main của bộ truyện nào đó nhé :v)
    Và dự là em main của em bị què hay sao mà lại đi khập khiễng thế kia?  Em biết đi khập khiễng là như nào không? Ra nhìn mấy thằng bị tật ở chân ấy, nó lết lết một bên đi hoặc chân trên chân dưới thì gọi là khập khiễng. Khập khiễng chỉ sử dụng khi người ta bị tật hoặc bị thương ở chân ấy ;A; em này xỉn rồi thì phải gọi là lảo đảo hay loạng choạng mới đúng. Còn nữa, ẻm đã ở trong vũ trường thì ẻm còn đi về phía vũ trường nào nữa? Hông lẽ nãy giờ ẻm ngồi ngoài hiên hay bậc thềm của vũ trường uống rượu? Đúng ra là phải đi về phía sàn nhảy mới đúng, sửa lại nguyên câu nhé.


    `@' Ở trên em nói Đôi khi chính Như Tuyết cũng chẳng biết mình nhảy bằng cách nào, theo những động tác nào nhưng sau đó thì lại bảo Từng động tác điêu luyện liên tục được Như Tuyết thể hiện khiến mọi người trong quán bar phải trầm trồ kiểu này là nội dung chỏi nhau chan chát rồi nhé ;A; phía trên kêu không biết nhảy, phía dưới kêu nhảy điêu luyện ;A; sửa lại sự logic ở hai đoạn này nhé.

    `@' Tiếng nhạc vẫn xập xình bên tay, thả mình theo điệu nhạc, Như Tuyết nheo mắt cười, giọng hơi khản. Cô như không còn quan tâm mọi thứ xung quanh mình. Bất chợt, một cánh tay cứng cỏi kéo Như Tuyết ngã về một phía, xong lại dìu cô bước đi trong tia nhìn khó hiểu của mọi người. Như Tuyết vẫn lâng lâng, cười cợt những tiếng khản đặc, chẳng biết mình đang làm gì, đôi tay vẫn quờ quạng trong không trung.`@' 

    Type sai từ Tay với Tai kìa =v= em main có hú hét bao giờ đâu mà giọng bị khản em, không lẽ em nó cười khặc khặc khặc tới khản giọng luôn ;A; Cánh tay kéo ngã rồi dìu đi là hơi trái ngược nhau rồi ;A; sửa lại câu đó nhé. Khản đặc là từ dùng cho giọng nói, không dùng cho giọng cười, cười cợt trong câu của em là hành động, không dùng để miêu tả như trong câu. Em main bị dìu đi tức là người kia ôm lấy hai vai của ẻm kéo đi á, thì tay ẻm mà quờ có khi dễ quờ trúng nhiều thứ lắm à *đỏ mặt-ing*
    Và dự là sau cách em tả scense trên thì em main sẽ bị XXOO rồi lại XXOO cho coai, có ai mới uống một ly rượu đã quắc cần câu mà không cần biết ai dìu mình đi và đi đâu không? Cái này gọi là buông thả mất rồi ;A;

    Tình hình tóm gọn lại là em dùng nhiều từ bị sai, hiểu sai nghĩa của từ. Miêu tả hành động và nắm bắt bối cảnh yếu. Lỗi chính tả khá ít là một điều đáng khen ngợi, sự chuyển tải tâm trạng nhân vật chưa được uyển chuyển, cách miêu tả tâm trạng theo chi tiết hoặc hành động yếu và đơn điệu. Chị không rv nguyên chap được vì dự là nó sẽ không ngừng ở 2-3k từ mà lên tới 7-8k từ mất ;A; rv và chỉ lỗi trước 2 đoạn đầu cho em, phía sau những đoạn nào em thấy không ổn có thể inbox hoặc gửi mail cho chị nhé =v=

    Dự là khuyên em một câu nếu beta thì em beta từng câu luôn á, chết nhá em há há [Review] Công chúa ăn chơi đụng độ hoàng tử thất lạc 1703464129

    Killy
    Killy

    Tổng số bài gửi : 386

    Danh vọng : 154

    IceGold : 15686

    Ngày tham gia : 17/06/2013

    Hay quá [Review] Công chúa ăn chơi đụng độ hoàng tử thất lạc 2440134349 ...... nhưng hok hỉu gì hết [Review] Công chúa ăn chơi đụng độ hoàng tử thất lạc 2514094472

    Oriens
    Oriens

    Tổng số bài gửi : 303

    Danh vọng : 89

    IceGold : 11274

    Ngày tham gia : 09/06/2013

    Pet : 1|alice|GẤU CHÓ!!!|http://vnif.hol.es/pet/alice01.gif|url(https://i.imgur.com/v63Dvmx.jpg)|Gấu chó nhồi bông.

    Rank : [Review] Công chúa ăn chơi đụng độ hoàng tử thất lạc Oriens_by_suihara-d709y3y

    Cái này chị Sanys Mei Shin ở facebook bình luận về một câu chuyện tên "Công chúa ăn chơi..." ở trên zing, phê phấn tùm lum hết nhưng mà đọc hay nên Méo đăng  :v

    Sponsored content

      Skin [VnIF] ver7.1.3
      © [VnIF] IceFox 2013 - 2014
      Design by: K.
      Ghi rõ nguồn VnIceFox khi sử dụng các bài viết từ forum
      Diễn đàn hiển thị tốt nhất ở Độ Phân dải: 1280x1024 trở lên